Công ty chuyên phân phối laptop business nhập khẩu cao cấp

| Chuyên phân phối laptop nhập khẩu trên toàn quốc | Chuyển phát nhanh hoặc gửi nhà xe | Quý khách thanh toán bằng cách chuyển khoản hoặc chuyển tiền mặt | Liên hệ trực tiếp Hotline : 0986 61 3030 - 0934 589 505 để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập website : Laptopcuuytin.com | Fanpage : facebook.com/laptoptoday
Chuyên mục >>

Hướng dẫn cách tạo sitemap cho Blogspot mới nhất 2016

Chia sẻ bài viết
Hướng dẫn cách tạo sitemap cho Blogspot mới nhất 2016

Hiện nay có khá nhiều bạn chơi Blog (Blogspot của Google) vì đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt là những bạn làm SEO thường tạo ra những trang blog dùng để đi links. Có nhiều bạn mới "nghich" blog còn chưa biết cách tạo sitemap cho blogspot, vì thế trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo sitemap cho blog rất đơn giản.

Blogspot lại có cách tạo sitemap rất đơn giản, bạn không cần tự tay tạo ra những file XML mà những file XML được sinh ra hoàn toàn tự động bởi Blogger. Vấn đề bạn sử dụng file XML đó như thế nào cho hợp lý để Google có thể index được tất cả các bài viết của bạn chứ không phải là 26 bài như mặc định của Blog.

Hướng dẫn cách tạo sitemap cho Blogspot chuẩn nhất

Để tạo sitemap XML cho Blogspot, bạn thực hiện các thao tác như sau: Các bạn đăng nhập vào phần quản trị blogspot của mình. Sau đó vào Settings >> Search Preferences >> Crawlers and indexing >> Chọn Edit ở chỗ Custom Rotbots.txt, (nếu giao diện blog là tiếng việt thì các bạn tự translate ra nhé ^^ hoặc đây: Cài đặt \ Tùy chọn tìm kiếm \ Trình thu thập thông tin và lập chỉ mục) Sau đó bạn copy toàn bộ đoạn code dưới đây vào đó (xóa bỏ code cũ đi):

User-agent: Mediapartners-Google
Disallow:
User-agent: *
Disallow: /search
Allow: /
Sitemap: http://
tenblog.blogspot.com/sitemap.xml
Tạo sitemap cho blogspot thật đơn giản
Tạo sitemap cho blogspot thật đơn giản


Các bạn lưu ý: thay tên miền tenblog.blogspot.com bằng tên miền blog của bạn. Ngoài ra ở phần Disallow: /search, nếu các bạn để cho Google index tất cả các nhãn(label) thì các bạn để là Allow: /search, còn thông thường nhiều người vẫn để mặc định là Disallow: /search.

Sau khi đã chỉnh sửa và copy toàn bộ đoạn code trên vào, bạn hãy nhấn vào Save để lưu các thay đổi.

Ngoài ra, một lưu ý rất quan trọng khi các bạn gửi sơ đồ trang web trong quản trị Webmaster tool của mình, đó là các bạn gửi một file XML khác để Google có thể index được tất cả các bài viết trên site của bạn.

Các bạn hãy gửi sơ đồ trang web như sau: /atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500. Nếu các bạn có hơn 500 bài viết, bạn hãy gửi tiếp một sơ đồ khác và thay start-index=501

Ví dụ như: /atom.xml?redirect=false&start-index=501&max-results=500. Như vậy các bạn đã tạo sitemap XML thành công cho Blogspot của mình.

Hướng dẫn cách tạo sitemap cho Blogspot
Hướng dẫn cách tạo sitemap cho Blogspot

Ở hình trên vì mình mới có dưới 500 bài viết nên mình mới gửi sitemap dưới dạng: /atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500, và cũng theo như hình thì hiện tại mình đã gửi lên 151 chỉ mục (Do mới gửi nên Google chưa kịp đánh chỉ mục).

Chúc các bạn thành công !

1 nhận xét: